Vệ sinh công nghiệp tại đà nẵng | Viethomecare

Mẹo vệ sinh nội thất xe ôtô
Ngày đăng: 10/09/2019

Các vật dụng bạn cần chuẩn bị 

Trước khi bắt tay vào vệ sinh nội thất xe ô tô bạn cần chuẩn bị các vật dụng sau:

  • Chuẩn bị một số miếng bọt biển
  • Khăn lau chuyên dụng hoặc vải mềm để lau chùi
  • Máy hút bụi chuyên dụng cho ô tô (Có thể dùng máy hút bụi gia đình)
  • Bàn chải lông mềm hoặc chổi phủi bụi nhỏ
  • Một chai dung dịch dưỡng nội thất xe ô tô để bảo vệ bề mặt nhựa và da nếu cần.
  • Nước vệ sinh nội thất ô tô.
  • Tùy vào mỗi bộ phân và chất liệu của nội thất ô tô mà chúng ta phải lựa chọn loại nước vệ sinh phù hợp. Bạn có thể sử dụng nước vệ sinh nội thất ô tô SHINY hoặc nước vệ sinh nội thất ô tô đa năng 3S Car Car

Hút bụi trong xe

Hút bụi cho chiếc xe ư? Thật không dễ dàng gì, nhưng thực ra đầy sẽ là công việc và giai đoạn dễ dàng nhất cho mọi người, ai cũng sẽ làm được việc vệ sinh nội thất trong xe. Đây được xem là khâu quan trọng nhất vì nếu như bạn hút bụi cẩn thận thì việc lau dọn cho các bước khác sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu không có máy hút bụi chuyên dụng thì máy hút bụi gia đình sẽ là một ý hay đấy.

Để có thể hút được bụi ở mọi ngóc ngách trong xe thì bạn phải lựa chọn, thay đầu hút sao cho thích hợp với từng vị trí, đặc biệt chú ý những chỗ bám bẩn nhiều như: khe ghế, taplo, khe cửa,… Hút bụi rất đơn giản và nhanh chóng nên bạn cũng không cần đợi khi nào xe bẩn mới hút mà nên thực hiện hàng ngày để tránh các bệnh về đường hô hấp do bụi bẩn gây nên.


Tẩy rửa ghế ngồi

Ghế ngồi là nơi thường bám nhiều bụi bẩn trên xe ô tô. Và chúng được làm bằng các chất liệu khó vệ sinh như da, nỉ. Vì thế bạn nên sử dụng nước vệ sinh đặc dụng dành cho các chất liệu này để vừa làm sạch vết bẩn vừa bảo vệ bề mặt ghế không bị nứt vỡ.

Ngóc ngách trong xe

Bây giờ là nhiệm vụ của các dung dịch vệ sinh như đã được nêu trên. Chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho việc làm sạch các vết bẩn cứng đầu, ví dụ như vết nước cà phê, nước cacao hoặc các loại chất bẩn dính màu khác. Bạn chỉ cần xịt thẳng các dung dịch vệ sinh đó vào những vết bẩn rồi dùng miếng hút mềm nhẹ nhàng cọ lên đó là được.


Cốp xe

Vị trí cốp xe là nơi thường để những vật dụng gia đình, thức ăn, vật dụng nhất nên sẽ rất là bẩn, nếu không dọn dẹp thường xuyên sẽ là môi trường sinh sôi cho các loại nấm mốc và gây mùi hôi khó chịu cho cả chiếc xe. Đối với vị trí cốp xe thì bạn cần phải dọn dẹp những thứ không cần thiết rồi hút bụi cẩn thận là sẽ ổn cả thôi.

Cốp xe

Đây là nơi thường bám bụi bẩn nhiều nhất trên xe nhưng lại là nơi vệ sinh đơn giản nhất. Sau khi hút bụi sạch sẽ bạn chỉ cần dùng nước vệ sinh nội thất ô tô xịt lên rồi dùng khăn lau chùi, trường hợp sàn xe làm từ nỉ thì chúng ta sẽ dùng bàn chải để chà. Nếu trường hợp của bạn vết bẩn bám quá chặt, bạn hãy tới hiệu chuyên dọn nội thất để dọn thật sạch, sau đó nên đều đặn vệ sinh xe thường xuyên hơn.

Cửa kính của xe

Riêng vị trí cửa kính của xe thì dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ giúp đỡ bạn. Hãy dùng loại nước dùng cho kính để đảm bảo kính được lau sạch và không để lại các vết xước. Hoặc bình xịt nước cũng là một ý kiến hay, hãy xịt nước lên kính rồi dùng khăn mềm lau lại để làm sạch vết bẩn trên kính, Riêng cửa kính trong xe bạn nên sử dụng được dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dùng cho kính để đảm bảo kính được lau sạch và không để lại các vết xước. Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt nước thường cùng với khăn lau mềm để làm sạch kính trong xe.

Vô lăng, Taplo, bảng điều khiển, cửa xe, cửa gió điều hòa

Đây là những vị trí chúng ta thường xuyên tiếp xúc nên bám bụi bẩn rất nhiều. Và đây cũng là nơi bụi bẩn bám sâu nhất nên bạn phải thấm dung dịch vệ sinh làm ướt khăn rồi lau sạch. Lý do phải thấm dung dịch vào khăn là vì nếu bạn xịt trực tiếp lên bề mặt sẽ xuất hiện những vết lốm đốm, các phần nhựa được lau sạch sẽ loang vệt trắng. Với các bề mặt nhỏ và bụi bẩn bám sâu bạn cần sử dụng loại bàn chải nhỏ ba khía chuyên dụng và chổi mềm nhỏ để quét bụi.

Khử mùi hôi bên trong xe và bảo dưỡng bề mặt

Công việc cuối cùng cho ngày vệ sinh xe sẽ là khử mùi hồi và bão dưỡng bề mặt. Khi chạy với một chiếc xe có mùi hôi thì thật khó chịu cho cả người lái và ngồi ngồi kế bển. Nếu không xử lý kịp thời thì mùi hôi đó sẽ bám sâu hơn vào bên trong nội thất trong xe, khi bạn bật điều hóa và đóng kính xe lại thì thật là thảm họa. Sau khi đã hút bụi, làm sạch mọi nội thất bên trong xe, bạn dùng loại hóa chất dạng xịt để phun trực tiếp vào bên trong xe rồi đóng chặt cửa khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn dùng hóa chất chuyên dụng bôi lên bề mặt các chi tiết bên trong để bảo vệ đồng thời mang đến không gian nội thất như mới.

Viethomecare là nhà dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng có uy tín nhất, hãy gọi chúng tôi để phục vụ các bạn

Kết nối với chúng tôi:
Copyright 2018 by Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Viethomecare. All rights reserved.
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Chat qua linkedin
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0917828255